[Mạch bạn] Top 6 loại viên uống trắng da được nhiều chị em ưa thích nhất hiện nay

Sử dụng viên uống trắng da nâng tone hiệu quả

Các cụ vẫn nói “Nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt”. Có thể thấy được tầm quan trọng của việc dưỡng da đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên vốn người nước ta có nước da vàng, điều này khiến cho những chị em mơ ước có một làn da trắng sáng chưa được thỏa mãn trong thế giới làm đẹp của bản thân. Hiểu được điều đó, các sản phẩm dưỡng trắng lần lượt được ra mắt trên thị trường, trong đó có cả những sản phẩm viên uống trắng da thuận tiện cho các nàng sử dụng hàng ngày. Trong bài viết này, Bcusa sẽ mách bạn top 6 loại viên uống trắng da được nhiều chị em ưa thích nhất hiện nay.

1, Viên uống trắng da là gì? 

Viên uống trắng da là một sản phẩm làm đẹp dạng viên uống có chứa một số thành phần có khả năng làm sáng và đều màu da nhờ tác dụng hạn chế quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin dưới da. Ngoài ra, viên uống trắng da cũng bổ sung nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe tổng thể cho làn da, hạn chế tác hại từ môi trường bên ngoài. 

Có thể nói, viên uống trắng da với nhiều lợi ích đang dần thay thế các sản phẩm kem dưỡng trắng trên thị trường. 

Sử dụng viên uống trắng da nâng tone hiệu quả
Sử dụng viên uống trắng da nâng tone hiệu quả

2, Những ai nên và không nên dùng viên uống trắng da? 

Như đã nói, viên uống trắng da có khá nhiều điểm nổi trội hơn kem dưỡng nên dần được các chị em hướng tới sử dụng trong chu trình làm đẹp da của mình. Tuy nhiên chị em cần xác định được bản thân có thực sự phù hợp để sử dụng viên uống trắng da hay không. 

Mặc dù sản phẩm này có thể dùng cho những nàng có nhu cầu nâng tone da từ sâu bên trong. Nhưng để hạn chế khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân thì bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất cứ một loại viên uống nào. 

Ngoài ra, trong một số trường hợp đặc biệt thì bạn cũng không nên thực hiện chu trình dưỡng trắng bằng viên uống như: người đang mắc bệnh lý nguy hiểm, người bị rối loạn sắc tố trên da, trẻ dưới 15 tuổi,…

3, Tiêu chí chọn viên uống trắng da phù hợp, hiệu quả

Hầu hết viên uống trắng da là các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp dưỡng trắng tự nhiên từ sâu bên trong. Nhưng ít ai biết được làm thế nào để lựa ra được sản phẩm mà mình đang cần, bởi vậy hãy cùng chúng mình tìm hiểu một số tiêu chí lựa chọn được viên uống trắng da phù hợp như sau:

3.1, Thành phần có trong viên uống: 

Trong viên uống trắng da thông thường sẽ có thành phần dưỡng trắng đã được chứng minh về tác dụng làm trắng như glutathione, vitamin C hay acid alpha lipoic. 

Một số sản phẩm để tăng tác dụng làm trắng và bảo vệ da có thể bổ sung thành phần cấp ẩm hoặc chống lão hóa da,… tùy thuộc vào nhóm đối tượng sử dụng. 

Ngoài các thành phần dưỡng trắng chính, các bạn cũng cần để tâm đến những tá dược khác để hạn chế khả năng bị mẫn cảm với thành phần có trong viên uống trắng da. 

Sử dụng viên uống trắng da nâng tone hiệu quả
Sử dụng viên uống trắng da nâng tone hiệu quả

3.2, Độ phổ biến của sản phẩm và đánh giá từ người dùng: 

Viên uống trắng da mới nổi lên không lâu và đang trong quá trình thay thế kem dưỡng trắng, do đó bạn cần tìm hiểu kỹ về độ phổ biến của sản phẩm mình đang hướng tới. Những sản phẩm có đánh giá tốt từ khách hàng nên được ưu tiên hơn so với những sản phẩm có ít người dùng. 

3.3, Nhà sản xuất: 

Tất nhiên, nhà sản xuất của viên uống trắng da là một tiêu chí quan trọng. Việc sản phẩm được đưa ra từ nhà sản xuất uy tín sẽ đảm bảo về cả chất lượng và độ an toàn đối với bản thân người dùng. Hãy tìm hiểu thông qua những nhà sản xuất mỹ phẩm có độ nhận diện và uy tín cao để mua cho mình viên uống trắng da chất lượng nhất. 

3.4, Giá thành: 

Đây là yếu tố được chị em lưu tâm nhiều nhất khi chọn bất kỳ dòng mỹ phẩm nào. Viên uống trắng da cũng không ngoại lệ. Sẽ tốt hơn nếu bạn chọn được sản phẩm viên uống phù hợp với khả năng chi trả của bản thân mình. 

Từ những tiêu chí lựa chọn kể trên, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm viên uống trắng da phù hợp. Các bạn cũng có thể cân nhắc Top 6 viên uống trắng da mà chúng mình sẽ giới thiệu ngay sau đây. 

Quý khách có thể tham khảo thêm: Top 10 Công thức làm đẹp bằng tinh bột nghệ hiệu quả nhất hiện nay

4, Top 5 viên uống trắng da tốt nhất hiện nay

4.1, Viên uống trắng da Adlay Extract DHC

DHC là thương hiệu thực phẩm chức năng làm đẹp khá nổi tiếng tại Việt Nam. Thương hiệu này đã sản xuất ra nhiều sản phẩm được ưa chuộng như viên uống giảm cân, viên uống dưỡng ẩm hoặc viên uống trắng da. Sản phẩm Adlay Extract DHC cũng là một dòng được nhiều chị em ưa thích nhất bởi công dụng tuyệt vời của nó. 

Viên uống trắng da Adlay Extract DHC
Viên uống trắng da Adlay Extract DHC

Xuất xứ: DHC – Nhật Bản. 

Giá: Dao động từ 122.000 VNĐ tới 345.000 VNĐ tùy theo dung tích của gói. 

Thành phần:

Hoạt chất chính của viên uống trắng da Adlay Extract DHC là bột dĩ ý với hàm lượng 170mg. 

Ngoài ra cũng có hỗn hợp dầu thực vật chứa vitamin E như dầu cải , dầu đậu nành, dầu ngô, dầu bông, dầu hướng dương.

Điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Trong sản phẩm viên uống trắng da của nhà DHC có chứa chiết xuất Ý dĩ gấp 13 lần so với thông thường, tăng cường khả năng chuyển hóa và trắng da nhanh chóng. 
  • Sản phẩm này vừa hỗ trợ dưỡng trắng, vừa giúp dưỡng ẩm nên làn da trở lên mịn màng, sáng tự nhiên sau 2 tháng sử dụng
Viên uống trắng da Adlay Extract DHC
Viên uống trắng da Adlay Extract DHC

Đánh giá của người dùng về sản phẩm:

  • Khác với nhiều sản phẩm viên uống khác, các dòng nhà DHC được đựng trong túi zip nhỏ gọn  nên rất thuận tiện để mang đi xa. 
  • Có tới 4 loại bao bì với số viên khác nhau phù hợp nhu cầu người dùng. 
  • Viên uống có dạng viên nang cứng dễ dàng che dấu đi mùi vị của dược chất nên khá hợp với những bạn không thích mùi thuốc. 
  • DHC là dòng thực phẩm chức năng số 1 tại Nhật Bản. Với độ an toàn và chất lượng đem lại, phần lớn các sản phẩm của nhà DHC đều có độ nhận diện cao tại Việt Nam, trong đó bao gồm cả viên uống trắng da Adlay Extract DHC 
  • Một điểm nổi bật để viên uống trắng da DHC đứng đầu trong danh sách này là về giá thành, có thể nói với liều dùng 1 viên/ngày thì chỉ cần bỏ ra gần 150.000 VNĐ/tháng để có được làn da trắng sáng như ý. 
Viên uống trắng da Adlay Extract DHC
Viên uống trắng da Adlay Extract DHC

Điểm trừ của sản phẩm viên uống trắng da của nhà DHC này là dạng túi zip dễ gây ảnh hưởng đến tình trạng viên hơn so với dạng lọ đựng. Ngoài ra cũng không nên dùng viên uống trắng da cho trẻ dưới 15 tuổi, tránh ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ. 

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: [Review] Top 4 loại thuốc kem trị sẹo tốt nhất hiện nay

4.2, Viên uống trắng da Transino White C Clear

Đây cũng là một sản phẩm trắng da khác đến từ Nhật Bản. Hiện viên uống trắng da Transino White C Clear mới được cải tiến vào năm 2021 khi bổ sung thêm thành phần vitamin B3. Nếu bạn đang ở độ tuổi 25 và có làn da nám, tàn nhang thì đây chính là sản phẩm phù hợp dành cho bạn. 

Viên uống trắng da Transino White C Clear
Viên uống trắng da Transino White C Clear

Xuất xứ:  Transino – Nhật Bản. 

Giá: Khoảng 379.000 – 460.000 VNĐ/lọ 120 viên. 

Thành phần:

Thành phần chính của sản phẩm trắng da tới từ Nhật Bản này là vitamin C. Ngoài ra còn có chứa thành phần L-cysteine, vitamin E, vitamin B2, vitamin B3 và vitamin B6. 

Điểm nổi bật của sản phẩm: 

Viên uống trắng da Transino White C Clear của Nhật chứa 100% thành phần tự nhiên với một số đặc điểm đặc biệt sau:

  • Tương tự DHC, viên uống trắng da Transino White C Clear cũng là một dòng con cưng của phụ nữ Nhật Bản khi vừa có tác dụng dưỡng trắng da, vừa giúp giảm lượng melanin sắc tố gây nám, tàn nhang xấu xí trên da của bạn. 
  • Một loạt các vitamin như vitamin E và vitamin nhóm B giúp giảm nếp nhăn và chống oxy hóa trên da. 
  • Công thức mới nhất được cải tiến chứa vitamin B3 giúp ổn định hoạt động của các tế bào trong cơ thể. 
Viên uống trắng da Transino White C Clear
Viên uống trắng da Transino White C Clear

Đánh giá của người dùng về sản phẩm:

  • Sự kết hợp hài hòa giữa các vitamin C, B và E giúp dưỡng trắng da và chăm sóc làn da, giảm tác động của tuổi tác trên làn da của chị em phụ nữ. 
  • Dòng sản phẩm này của Transino vừa giúp dưỡng sáng, vừa giúp trị nám nên rất phù hợp với các chị em từ 25 tuổi trở lên. 
  • Một điểm nổi bật là em dưỡng trắng này có thể sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. 
Viên uống trắng da Transino White C Clear
Viên uống trắng da Transino White C Clear

Có thể nhận thấy, so với sản phẩm DHC trước đó, viên uống trắng da Transino White C Clear có giá thành cao hơn. Trong khi đó, mỗi ngày cần sử dụng tới 4 viên nên có thể nhiều bạn không thích uống thuốc sẽ khó sử dụng. 

4.3, Viên uống trắng da Glutathione Ever Collagen

Đây là một sản phẩm tới từ Hàn Quốc được sản xuất bởi Công ty Angel’s Liquid. 

 Viên uống trắng da Glutathione Ever Collagen
Viên uống trắng da Glutathione Ever Collagen

Xuất xứ: Hàn Quốc. 

Giá: Khoảng 359.000 VNĐ/hộp 35 viên và 650.000 VNĐ/hộp 72 viên. 

Thành phần:

Thành phần chính có trong viên uống trắng da Glutathione Ever Collagen là glutathione, vitamin C và collagen. 

Điểm nổi bật của sản phẩm: 

  • Thành phần glutathione vừa giúp nâng tone da, vừa bảo vệ tế bào và chống lão hóa cho da. 
  • Thành phần vitamin C vừa tăng cường sức sống cho da, vừa tăng khả năng tác dụng của glutathione. 
  • Bổ sung collagen cải thiện độ đàn hồi cần thiết cho da bị lão hóa, giúp da căng mịn hơn. 
 Viên uống trắng da Glutathione Ever Collagen
Viên uống trắng da Glutathione Ever Collagen

Đánh giá của người dùng về sản phẩm:

  • Sản phẩm dưỡng trắng của Hàn Quốc này giúp trắng đẹp tự nhiên, nâng tone từ 1-2 lần sau 1 liệu trình sử dụng. 
  • Sự kết hợp giữa glutathione và vitamin C làm tăng tác dụng dưỡng trắng toàn diện của viên uống. 
  • So với viên uống nhà Transino, sản phẩm Glutathione Ever Collagen này chỉ cần dùng 1 lần duy nhất vào buổi tối trong ngày. 
 Viên uống trắng da Glutathione Ever Collagen
Viên uống trắng da Glutathione Ever Collagen

Điểm trừ duy nhất của em Glutathione – Hàn Quốc này là về giá thành, có thể nói đắt hơn nhiều so với DHC. 

Tham khảo thêm sản phẩm có cùng công dụng: Serum dưỡng trắng da Nature Queen Face Oil giá bao nhiêu? mua ở đâu?

4.4, Viên uống trắng da Hanvely Nature White Diary

Viên uống trắng da Hanvely là sản phẩm tiếp theo đến từ Hàn Quốc đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Với 100% thành phần từ tự nhiên, sản phẩm này xứng đáng làm “con cưng” tại Hàn Quốc

Viên uống trắng da Hanvely Nature White Diary
Viên uống trắng da Hanvely Nature White Diary

Xuất xứ: Han Cosmetics – Hàn Quốc. 

Giá: Khoảng 1.390.000 VNĐ/hộp 30 viên. 

Thành phần:

Thành phần có trong viên uống  Hanvely Nature White Diary có chứa glutathione từ nấm men khô, vitamin C, collagen thủy phân, acid hyaluronic, sáp ong cùng hỗn hợp từ 28 loại trái cây khác nhau. 

Điểm nổi bật của sản phẩm: 

Viên uống trắng da Hanvely Nature White Diary đến từ Hàn Quốc sở hữu bảng thành phần 100% từ tự nhiên cùng một vài điểm nổi bật như:

  • Sự kết hợp giữa glutathione và vitamin C giúp tăng cường khả năng trắng sáng cho làn da.
  • Hỗn hợp gồm 28 loại trái cây tạo nên thành phần vitamin phong phú trong sản phẩm.
  • Ngoài khả năng dưỡng trắng, viên uống của nhà Hanvely còn chứa collagen cải thiện các vấn đề về lão hóa trên da.
Viên uống trắng da Hanvely Nature White Diary
Viên uống trắng da Hanvely Nature White Diary

Đánh giá của người dùng về sản phẩm:

  • Sản phẩm có bao bì bắt mắt, ưa nhìn.
  • Thành phần từ thiên nhiên với nhiều loại trái cây kết hợp lại nên hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
  • Hiệu quả trên làn da có thể cảm nhận thấy rõ ràng sau 30 ngày sử dụng.
  • Ngoài hiệu quả trắng da, sản phẩm viên uống trắng da Hanvely Nature White Diary cũng giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa trên da, giảm các tình trạng nếp nhăn khá hiệu quả.
Viên uống trắng da Hanvely Nature White Diary
Viên uống trắng da Hanvely Nature White Diary

So với tất cả sản phẩm trắng da đã nhắc đến trước đó, có thể nói viên uống  Hanvely Nature White Diary là sản phẩm có giá thành cao hơn đến vài lần. Mặc dù vậy với hiệu quả mà sản phẩm này mang lại thì có thể nói là “đắt xắt ra miếng”.

4.5, Viên uống trắng da ivory caps

Viên uống trắng da Ivory Caps là một sản phẩm của công ty ECS Nutrition tại Mỹ.

Viên uống trắng da Ivory Caps
Viên uống trắng da Ivory Caps

Xuất xứ: ECS Nutrition – Mỹ. 

Giá: Khoảng 600.000 – 800.000 VNĐ/lọ 60 viên. 

Thành phần:

Thành phần dưỡng trắng chính là Glutathione, bên cạnh đó cũng có một số thành phần khác như trà xanh, milk thistle, L-cysteine và alpha lipoic acid.

Điểm nổi bật của sản phẩm: 

  • Thành phần chính là glutathion gấp 3 lần so với thông thường có tác dụng trong việc làm sáng da, giảm tàn nhang, sạm da, chống lại các gốc tự do gây hại và bảo vệ làn da khỏi môi trường bên ngoài.
  • Thành phần trà xanh được biết đến với công dụng làm sáng da, trị mụn và trị nám hiệu quả.
  • Chiết xuất từ hạt của cây kế sữa là thành phần có tác dụng bảo vệ gan, chống oxy hóa và thải độc.
Viên uống trắng da Ivory Caps
Viên uống trắng da Ivory Caps

Đánh giá của người dùng về sản phẩm:

  • Viên uống trắng da Ivory Caps có thể sử dụng được cho cả nam và nữ từ 18 tuổi trở lên.
  • Ngoài khả năng làm trắng da, viên uống Ivory Caps cũng giúp giảm thâm do mụn khá tốt.
  • Viên uống trắng da Ivory Caps cũng giúp hỗ trợ thanh lọc cơ thể, giải độc cho gan.
Viên uống trắng da Ivory Caps
Viên uống trắng da Ivory Caps

Tuy nhiên so với các sản phẩm khác thì viên uống Ivory Caps cần dùng 2-3 lần mỗi ngày.

4.6, Viên uống trắng da Relumins Advance White

Viên uống trắng da Relumins Advance White là một sản phẩm của công ty Relumins.

Viên uống trắng da Relumins Advance White
Viên uống trắng da Relumins Advance White

Xuất xứ: Relumins – Mỹ. 

Giá: Khoảng 750.000 – 850.000 VNĐ/lọ 90 viên. 

Thành phần:

Viên uống trắng da Relumins Advance White có chứa thành phần gồm: Glutathione, N – Acetyl – L – Cysteine, L – Methionin, Axit alpha Lipoic, vitamin B2, vitamin E và Selenomethionon.

Điểm nổi bật của sản phẩm: 

  • Glutathione giúp chống oxy hóa, hạn chế khả năng tăng sinh hắc sắc tố melanin và giúp các tế bào được tái tạo.
  • N – Acetyl – L – Cysteine, L – Methionin và Axit alpha Lipoic có nhiệm vụ làm tăng và dự trữ lượng glutathione trong cơ thể.
  • Vitamin E và vitamin B2 cung cấp dưỡng chất cần thiết để bảo vệ cơ thể, đồng thời góp phần hạn chế chuyển hóa glutathione.
Viên uống trắng da Relumins Advance White
Viên uống trắng da Relumins Advance White

Đánh giá của người dùng về sản phẩm:

  • Ngoài khả năng làm đẹp da, viên uống trắng da Relumins Advance White còn giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho da.
  • Sản phẩm này cũng giảm một số khuyết điểm vốn có trên da như tàn nhang, nám hay thâm sạm trên da.
  • Viên uống trắng da Relumins Advance White cũng có tác dụng trong việc làm giảm quá trình lão hóa trên da.
Viên uống trắng da Relumins Advance White
Viên uống trắng da Relumins Advance White

5, Viên uống trắng da có tốt không?

So với việc sử dụng kem dưỡng trắng 2 lần/ngày thì lựa chọn dùng viên uống trắng da chỉ với 1 lần uống mỗi ngày là lựa chọn tốt hơn rất nhiều. Đây là giải pháp làm đẹp da an toàn, hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp.

Bên cạnh đó, sử dụng viên uống trắng da có thể giảm thiểu tình trạng viêm tắc lỗ chân lông hay dị ứng da hơn so với các dòng kem dưỡng thông thường. 

Mặc dù cần một thời gian kiên trì nhất định để tác dụng trên da có thể thấy được rõ ràng. Điều này có thể hiểu được do viên uống trắng da tác dụng từ bên trong cơ thể, cần thời gian nhất định để biểu hiện trên da. Lựa chọn viên uống trắng da thay vì kem dưỡng trắng có thể nói là khá đúng đắn cho một làn da tươi sáng tự nhiên nhất. 

6, Những lưu ý khi sử dụng viên uống trắng da

Trong quá trình sử dụng viên uống trắng da, bạn cũng cần lưu tâm một vài điều quan trọng để hiệu quả tác dụng nhanh nhất như sau:

  • Trước khi bắt đầu sử dụng viên uống trắng da, bạn cần chuẩn bị tâm lý là cần một thời gian nhất định để hiệu quả trên da được rõ ràng, do đó cần kiên trì dùng viên uống nếu đã bắt đầu sử dụng. 
  • Làn da ngoài việc phục hồi từ bên trong thì cũng cần song song bảo vệ từ bên ngoài. Do đó cần thiết phải thực hiện các bước chống nắng và bôi kem chống nắng trước khi ra đường. 
  • Quá trình dùng viên uống trắng da, nếu cần thiết phải sử dụng viên uống hay thuốc khác thì bạn cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ, tránh việc tương tác xảy ra gây hại cho cơ thể. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được viên uống trắng da phù hợp với bản thân. Chúc bạn sớm có một làn da như ý!

Tài liệu tham khảo

  1. Dược sĩ Lưu Anh (Cập nhật ngày 09/01/2023). 9 viên uống trắng da, làm đẹp da hiệu quả nhất [BÁC SĨ KHUYÊN DÙNG], Trung tâm thuốc Central Pharmacy. Truy cập ngày 10 tháng 01 năm 2023.